photo sharing and upload picture albums photo forums search pictures popular photos photography help login
ThietBiMayChamCong TBMCC | all galleries >> Galleries >> In Box > Thẻ từ là gì? Hướng dẫn bảo quản thẻ từ đơn giản
previous | next

Thẻ từ là gì? Hướng dẫn bảo quản thẻ từ đơn giản


Như các bạn đã biết, hiện nay có rất nhiều loại thẻ từ khác nhau. Chúng được chia thành nhiều dạng khác nhau: ví dụ, thẻ từ, thẻ chip, thẻ tần số vô tuyến, thẻ rfid, v.v. Hãy cùng TBMCC chúng tôi tìm hiểu thẻ từ là gì và cách bảo quản. Thẻ từ có giống thẻ RFID không? Hãy xem bài viết dưới đây.
Thẻ từ là gì? Thẻ từ và thẻ RFID có giống nhau không?
Thẻ từ là loại thẻ có gắn một dải từ bằng kim loại trên bề mặt. Thẻ từ có thể ghi và lưu trữ thông tin trên dải từ. Do đó, các thẻ này được sử dụng trong các hệ thống nhận dạng, chẳng hạn như quản lý ứng dụng tự động, thanh toán điện tử, kiểm soát truy cập và thời gian của nhân viên. Mở khóa phòng khách sạn, mở khóa cửa và kiểm soát ra vào thang máy.
Lưu ý: Khi đặt thẻ từ gần thiết bị có từ tính mạnh, thẻ từ có thể bị hỏng. Ví dụ: nam châm, loa, đài (và các thiết bị có chứa nam châm). Vì vậy hạn chế đặt thẻ từ (thẻ rfid) bên cạnh những vật dụng này
Nói cách khác, thẻ từ là thẻ rfid. Đây là loại thẻ thông minh ra đời theo công nghệ RFID. Không giống như thẻ tần số vô tuyến, thẻ từ (thẻ RFID) gửi các tín hiệu phức tạp hơn. Có thể xác định duy nhất bất cứ thứ gì được đính kèm.
Xem thêm: https://thietbimaychamcong.com/product-category/may-cham-cong-the-tu/
Cấu tạo của thẻ từ RFID bao gồm các thành phần
Ăng-ten giúp bắt sóng vô tuyến đến và gửi lại.
Con chip tạo ra một mã định danh duy nhất cho một thẻ cụ thể
Vật liệu lót nền (thường là thẻ nhựa) và ăng ten
Chip từ được cố định trong chất nền hoặc vật liệu lót (gọi là nhãn).
Có mấy loại thẻ từ – thẻ RDIF – Phân biệt các loại thẻ
Có thể bạn chưa biết rằng có 3 loại thẻ từ chính: thẻ chủ động, thẻ bị động và thẻ bán thụ động. Tuy nhiên, trong thực tế người ta thường sử dụng hai dạng bài: bị động và bán bị động.
Thẻ thụ động (nhãn dán thụ động)
Thẻ bị động hay còn gọi là thẻ bị động không có nguồn điện. Khi tín hiệu sóng vô tuyến đi vào anten, nó sẽ cấp nguồn cho vi mạch. Lúc này, trong thẻ sẽ sinh ra một dòng điện, mạch sẽ hoạt động như một thẻ để gửi tín hiệu quay trở lại. Khi thẻ thụ động đi qua đầu đọc của một thiết bị như khóa thẻ từ hoặc năng lượng sóng vô tuyến từ đầu đọc. Từ đó, cấp nguồn cho chip nhận thông tin lưu trong thẻ. Anten có nhiệm vụ nhận năng lượng từ tín hiệu đầu vào và tín hiệu truyền đi. Do không có nguồn điện bên trong nên loại thẻ thụ động này thường có kích thước rất nhỏ. Khi thẻ ở xa đầu đọc thẻ, dữ liệu sẽ không thể đọc được.
Xem thêm:
https://pbase.com/tbmcc/image/172132475
https://pbase.com/tbmcc/image/172135487
https://pbase.com/tbmcc/image/172137889

Thẻ bán thụ động
Thẻ bán thụ động hoạt động tương tự như thẻ bị động. Nhưng điểm khác biệt là thẻ bán thụ động sẽ có thêm một viên pin nhỏ. Chân này sẽ cấp nguồn cho IC, giảm liên tục các yêu cầu kỹ thuật. Khi ăng-ten được thiết kế như một nguồn thu, năng lượng tín hiệu sẽ trở lại và thẻ bán thụ động sẽ không chủ động truyền tín hiệu vô tuyến đến đầu đọc mà sẽ đợi cho đến khi nó nhận được tín hiệu vô tuyến từ đầu đọc. Chỉ sau đó nó sẽ kích hoạt hệ thống để tiết kiệm năng lượng.
Xem thêm Video: https://www.youtube.com/watch?v=oAu23d3OTLo
Thẻ chủ động ( đèn hiệu)
Thẻ chủ động hoàn toàn khác với thẻ thụ động và bán thụ động. Các thẻ hoạt động được gọi là báo hiệu và có thể lưu trữ năng lượng. Thẻ được sử dụng bên trong để cấp nguồn, tạo tín hiệu và tất cả các IC.
Cách bảo quản thẻ từ khi dùng để mở khóa cửa thẻ từ
Không bẻ cong, bẻ cong thẻ từ: việc này sẽ làm cho mạch chip bên trong thẻ bị đứt, hỏng. Gây khó khăn cho việc mở cửa hoặc thậm chí không mở được cửa.
Thẻ từ không được đặt gần nam châm và các vật thể phát sóng khác. Những vật này sẽ làm hỏng bộ phát thẻ từ của khóa thẻ từ.
Không đặt thẻ từ ở nơi ẩm ướt. Do độ ẩm cao, nó có thể xâm nhập vào thẻ và làm hỏng vi mạch bên trong thẻ
Không đặt các vật sắc nhọn để tránh làm xước thẻ. Khi thẻ từ bị xước rất dễ bị hút ẩm. Thậm chí có thể vi mạch bên trong bị đứt, hỏng làm ảnh hưởng đến việc mở khóa thẻ từ.
Tất cả các loại thẻ từ - hình dạng và kích thước của thẻ RFID được thiết kế để phù hợp với các yêu cầu thực tế cụ thể. Nó phụ thuộc vào các yêu cầu và đặc điểm nghề nghiệp. Nhưng cách bảo quản của thẻ từ thì giống nhau, rất đơn giản
Các loại thẻ từ-thẻ RFID phù hợp sẽ được sản xuất riêng. Đối với khóa cửa bằng thẻ từ, hầu hết các loại thẻ RFID đều có thể sử dụng được. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn phân biệt được các loại thẻ từ. Đặc biệt là vì bạn đã biết rằng thẻ từ và thẻ RFID thực chất là cùng một loại thẻ.
Xem thêm:
https://pbase.com/tbmcc/image/172137889
https://trello.com/c/9JNvAKVS/1-th%E1%BA%BB-chip-l%C3%A0-g%C3%AC-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-th%E1%BA%BB-chip-ph%E1%BB%95-bi%E1%BA%BFn-hi%E1%BB%87n-nay-b%E1%BA%A3o-m%E1%BA%ADt-th%C3%B4ng-tin-h%E1%BA%A1n-ch%E1%BA%BF-r%E1%BB%A7i-ro-b%E1%BB%8B-%C4%91%C3%A1nh-c%E1%BA%AFp-th%C3%B4ng-tin-l%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-%C6%B0u-%C4%91i%E1%BB%83m-v%C6%B0%E1%BB%A3t
https://padlet.com/thietbimaychamcongcom/TBMCC/wish/1903228091
Thông tin liên hệ Thiết Bị Máy Chấm Công ThietBiMayChamCong TBMCC
Địa chỉ: 32 Đào Tấn, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0934590833
Email: thietbimaychamcongcom@gmail.com
Website: https://thietbimaychamcong.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/thietbimaychamcong/
Google Business: https://thiet-bi-may-cham-cong.business.site/
hashtag: #ThietBiMayChamCong #TBMCC #Thiết_Bị_Máy_Chấm_Công #Thiet_Bi_May_Cham_Cong #máy_chấm_công #may_cham_cong #maychamcong #máy_chấm_công_vân_tay #may_cham_cong_van_tay #maychamcongvantay #may_cham_cong_khuon_mat #máy_chấm_công_khuôn_mặt #maychamcongkhuonmat #máy_chấm_công_thẻ_từ #may_cham_cong_the_tu #maychamcongthetu #máy_chấm_công_thẻ_giấy #may_cham_cong_the_giay #maychamcongthegiay #thietbimaychamcongcom #thiết_bị_máy_chấm_công_com #thiet_bi_may_cham_cong_com

previous | next
share
Type your message and click Add Comment
It is best to login or register first but you may post as a guest.
Enter an optional name and contact email address. Name
Name Email
help private comment