photo sharing and upload picture albums photo forums search pictures popular photos photography help login
banthodep | all galleries >> root >> In Box > 20+ mẫu bàn thờ đẹp, hợp phong thủy và hiện đại nhất năm 2022
previous | next

20+ mẫu bàn thờ đẹp, hợp phong thủy và hiện đại nhất năm 2022

một mẫu bàn thờ đẹp, đúng chuẩn bao gồm các ǵ luôn là câu hỏi được tất cả gia chủ quan tâm khi chuẩn bị vào nhà sở hữu hoặc chuẩn bị lập pḥng thờ cho tiên sư cha. Về việc chọn lọc những món đồ thờ sao cho thật hồ hết, thật đúng và hợp với phong thủy luôn là điều được chú trọng. NhadepTV giới thiệu đến bạn những vật phẩm chẳng thể nào thiết trên cái bàn độc đẹp, đúng chuẩn.

Bát hương/ bát nhang
Ống để cắm hương
một bộ bát đũa để cúng cơm
Bộ đũa thờ
B́nh hoa
Lộc b́nh
Mâm bồng – đĩa với chân cao chứa hoa quả
Nậm chứa rượu
Kỷ để đựng chén
Chéo cúng/ chóe bầy
Bộ đèn thờ
Di ảnh để thờ
Ngoài những món trên gia chủ với thể trang hoàng thêm cho bàn thờ bằng những bức liễng, hoàng phi hoặc những câu đối , chữ thờ tam bảo.

bàn thờ đẹp

bàn độc đẹp, tất cả các lễ

cách thức sắp đặt bàn độc đẹp và hợp phong thủy
Xét theo phong thủy, bàn độc chính là nơi mà linh khí được quy tụ nên khôn cùng khôn thiêng, đây cũng là chỗ để người c̣n trên cơi trần với thể địa chỉ có các người đă chết thật cho nên nơi nay sở hữu khí trường ảnh hưởng rất to với những người trong gia đ́nh.

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp và phải đảm bảo những lề luật về phong thủy

1 chiếc bàn độc đẹp và được sắp đặt đúng phương pháp không chỉ giúp cho vong hồn người đă tắt hơi mang thể an định mà c̣n là nơi để họ với thể trú lại và độ tŕ cho gia đ́nh v́ thế nơi này sở hữu các quy tắc bất di bất dịch nhất định gia chủ phải nắm kĩ.

Vị trí cao nhất của bàn thờ là nơi đặt bộ Ngũ Sự
Tiếp tới, phía dưới bộ Ngũ Sự sẽ là 3 bát hương thờ bà Cô Tổ, Thần Linh và gia tiên tiền cổ
Vị trí trên 3 bát hương chính là 3 chóe thờ: một chóe đựng tiền bát đế, 1 chóe chứa gạo và chóe chung cục cất muối
Theo cách thức sắp đặt để bàn độc đẹp chuẩn th́ phía ngoài bàn thờ nên đặt các trang bị chuyên dụng cho cho các buổi lễ, cũng như là lư hương, bộ đèn dầu, lọ cắm hoa, đĩa đựng trái cây, rượu, nước,…
những mẫu bàn độc ĐẸP ĐƯỢC nhiều GIA Đ̀NH chọn lựa
chiếc bàn thờ đẹp, đương đại để đất truyền thống
bàn thờ đẹp dạng để đất chính là kiểu bàn độc mang dáng đứng và sở hữu ngoài mặt sở hữu thể đặt trực tiếp dưới nền đất v́ mang hệ thống chịu lực được khiến cho từ 4 chân cứng cáp. Cái bàn độc để đất hay c̣n được gọi có tên khác là bàn độc dáng đứng được khá nhiều gia đ́nh chọn lọc và dùng để thờ tự thánh sư, ông bà và thần phật,… loại bàn độc đẹp sở hữu dáng đứng mang kích thước lớn sẽ phù hợp sở hữu những căn nhà có không gian thoáng đạt, diện tích to.

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp dáng đứng nghiêm trang

bàn thờ đẹp

bàn độc đẹp dáng đứng sang trọng

các sản phẩm bàn thờ đẹp thường sẽ được bề ngoài và cung ứng một cách thức hết sức tường tận trong khoảng khâu chọn nguyên liệu gỗ tới khâu sơn nước để đảm bảo rằng sản phẩm ko bị mối mọt và mang thể bền bỉ với thời ḱ, chất lượng tốt nhất.

ḍng bàn độc đẹp, hiện đại treo tường truyền thống
ḍng bàn thờ đẹp, hiện đại có thiết kế treo tường này thường được dùng tại các gia đ́nh mang không gian giảm thiểu, diện tích nhỏ hẹp chẳng thể xếp đặt được chỗ để bàn độc đứng hoặc những gia đ́nh nhỏ không với pḥng thờ biệt lập.

Đây là 1 chiếc mẫu mă bàn độc đẹp với thể tối ưu hóa ko gian phụng dưỡng hiện giờ được hơi đa dạng gia đ́nh tiêu dùng.

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp mang kiểu dáng treo tường

bàn thờ đẹp có ngoại h́nh nhị cấp, tam cấp
Đây là ḍng bàn thờ đẹp dùng trong các gia đ́nh đưa cả bát hương của thổ công vào cùng có bàn độc gia tiên và ở vị trí cao hơn. Nhị cấp hay tam cấp là cách thức phân theo độ cao và cấp bậc của những vị được thờ, những bát hương sẽ được đặt ở những vị trí cao tốt khác nhau theo thứ tự trong khoảng trên xuống sẽ là thần – gia tiên- bà cô tổ- ông mănh rút cục sẽ là bà cô, bản mệnh.

các loại bàn độc đẹp sở hữu bề ngoài án nhị cấp hay tam cấp rất dễ dàng trong các gia đ́nh mang mong muốn bày biện các đồ thờ cúng chi tiết và kĩ càng như lư to, ngai thờ, đỉnh thờ, ỷ thờ,…

bàn thờ đẹp

ḍng bàn thờ đẹp tam cấp

bàn thờ đẹp

mẫu bàn độc đẹp nhị cấp

cái bàn độc đẹp ô xa, chấp chuyển vận
Đây là ḍng bàn độc đẹp, được chạm khắc những chi tiết cầu ḱ và tường tận thường được thấy trong các nơi trang trọng như nhà mang thờ tổ, thờ họ.

bàn độc ô xa chấp chuyên chở sẽ đươc sơn son thiếp vàng rất trang trọng và với đủ đồ thờ phụng chi tiết nhất nên tạo được sự trang trọng, hoành tráng và trang nghiêm cho không gian của nhà thờ, từ con đường.

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp ô xa, chấp vận tải

bàn thờ đẹp

mẫu bàn thờ đẹp tại trong khoảng con đường

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp ở nhà thờ họ

ḍng bàn độc đẹp dạng đứng ở chung cư
bàn độc đẹp dạng đứng ở chung cư sẽ là các loại bàn độc mang kiểu dáng nhỏ gọn, thông minh, không chiếm quá phổ biến diện tích nhưng vẫn sở hữu thể chứa được đồ lễ, đồ thờ ở phần thân tủ. Phần trọng tâm của bàn thờ chung cư sẽ khá phải chăng để phong thái với phần vững chăi và oai nghiêm hơn.

bàn thờ đẹp

chiếc bàn thờ đẹp dạng đứng tại chung cư

bàn thờ đẹp

bàn độc đẹp, nhỏ gọn và trang trọng tại chung cư

mẫu bàn thờ đẹp dạng treo tường ở chung cư
với các căn hộ và chung cư mang diện tích nhỏ, hẹp th́ việc sắp đặt 1 cái bàn thờ treo tường sẽ tiết kiệm được hơi đa dạng diện tích và tạo được sự đương đại cho không gian.

bàn thờ đẹp dạng treo tường ở chung cư là một giải pháp tiện lợi cho gia chủ và đảm bảo được sự trang nghiêm và yên ấm cho phần gian thờ.

bàn thờ đẹp

bàn độc đẹp dạng treo tường

bàn thờ đẹp

mẫu mă bàn thờ đẹp, đẳng cấp và tiết kiệm diện tích dạng treo

các LƯU Ư lúc ĐẶT bàn độc ĐẸP VÀ nghiêm túc
Hướng đặt bàn độc đẹp và hợp phong thủy
bàn thờ là nơi kinh thiên và với can hệ mật thiết đến vận khí cũng như sự may mắn cho gia chủ và những thành viên trong gia đ́nh v́ thế khi ngoài mặt và thi công gia chủ nên chú ư đến hướng của pḥng thờ để mang thể đón tài lộc và xua đuổi được những hiểm họa tiềm ẩn cho bản thân và gia đ́nh.

luật lệ chung trong việc xếp đặt và sắp đặt bàn thờ đẹp chính là “tọa cát hướng cát” tức là đặt ở vị trí phải chăng và với hướng nh́n ra rẻ đối có tuổi của gia chủ. Việc đặt bàn thờ ở hướng đối diện sở hữu cửa ra vào và thỏa măn hướng và phương vị th́ chắc chắn sẽ là 1 cách thức sắp xếp cực rẻ về phong thủy.

bàn thờ đẹp

bàn thờ đẹp có kích thước và hướng thích hợp với ngôi nhà

lúc xếp đặt bàn thờ nên chú ư các điều sau:

Tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở hướng nh́n ra Ngũ quỷ: Đông Bắc, Tây Nam
không nên đặt ở hướng Tây Nam nh́n ra Đông Bắc
Cũng không đặt hướng Đông Bắc nh́n ra Tây Nam
bàn độc nên đặt ở vị trí thoáng đạt nhưng tuyệt đối ko nên hướng thằng bếp và giường ngủ. Quanh đó pḥng thờ nên có những tấm rèm khi thắp hương cần buông rèm sau khi hương tàn mới kéo rèm lên để giữ được sự khôn thiêng và thanh tịnh cho ko gian thờ cũng.

Hướng đặt bàn độc đẹp và hợp mệnh gia chủ
Theo phong thủy học th́ khi xác định vị trí và hướng đặt bàn độc đẹp cần tham khảo mệnh của gia chủ - là người chủ hoặc trụ cột của gia đ́nh để có thể mang đến phổ thông may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Đối sở hữu người mệnh Thủy, Hỏa, Mộc: bàn độc nên đặt theo những hướng hợp mệnh là Đông, Nam, Đông Nam, Bắc.

Đối với các gia chủ có mệnh Kim và Thổ: bàn thờ đẹp nên đặt ở những hướng như Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc để với thể đem lại phổ quát vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia đ́nh.

bàn thờ đẹp

Nên chọn hướng đặt bàn độc hợp mang mệnh của gia chủ

Mỗi mệnh gia chủ khác nhau sẽ với hướng đặt bàn thờ đẹp theo hướng khác nhau để với thể giúp gia chủ mang đa dạng tài lộc và vượng khí, may mắn cho cả gia đ́nh. Không những thế, theo lời của các nhà phong thủy có kinh nghiệm lâu năm th́ hướng đặt bàn độc đẹp nhất trong phong thủy là hướng Thiên Mộc và Quư Nhân, hai hướng này có thể đem lại tài lộc, b́nh an và duy tŕ sự may mắn lâu dài.

bí quyết bày trí bàn độc đẹp và đúng, đủ nhất
Để bàn độc đẹp, gọn ghẽ và với được sự nghiêm trang th́ việc sắp xếp những đồ vật, đồ cũng trên bàn độc để với thể đúng với vị trí phong thủy giúp gia đ́nh hưng vượng. Không những thế chẳng hề gia đ́nh nào cũng có thương hiệu trong việc sắp xếp bàn thờ gia tiên sao cho thật đúng cách thức.

bàn thờ đẹp

chiếc bàn thờ đẹp và trang trọng cho ngôi nhà của bạn

ngai rồng thờ: được đặt ở vị trí chính giữa của bàn độc và sát với bức tường. Ở vị trí này sẽ tạo sự uy nghiêm và thể hiện được sự hiếu kính của con cháy đối sở hữu các vị tiên sư. Gia chủ lưu ư nên chọn các ngai vàng thờ với kích thước thích hợp sở hữu bàn độc.
Bát hương: vị trí của bát hương sẽ là giữa bàn độc nếu như bàn độc chỉ với 1 bát hương, đối mang các bàn thờ với 3 bát hương th́ nên đặt bát hương lớn nhất chính giữa và hai bên sẽ là hai bát hương nhỏ hơn.
Di ảnh: nên đặt di ảnh ở vị trí chính giữa và sát vào tường. Quy luật xếp đặt di ảnh trong khoảng xưa tới bây giờ là nam tả nữ hữu (nam bên trái, nữ bên phải), nếu như gia đ́nh thờ phổ biến thế hệ th́ thế hệ trước sẽ ở trên và thế hệ sau ở dưới.
Lọ hoa: theo thường ngày th́ lọ hoa sẽ được đặt ở vị trí bên trái của di ảnh. Ví như mang đến 2 lọ hoa th́ sẽ đặt ở vị trí đối xứng và đồng thời với nhau.
ngai, chén thờ: vị trí đặt ngai vàng và chém thờ sẽ nằm ngay sau bát hương (ngai thờ chén sẽ là số lẻ).
Mâm đựng lễ (hay c̣n gọi là mâm bồng): thường sẽ mang 3 mâm và đặt đối diện có vị trí di ảnh thờ.
Đèn: gia chủ có thể tiêu dùng đèn thờ bèn điện hoặc đèn cầy. Đối có đèn thái cực ko chói hăy đặt ở giữa bàn độc và ngay dưới chân khám thờ, đối với đèn lưỡng nghi th́ nên đặt ở 2 bên b́nh hường và ở góc ngoài cũng của bàn thờ.
Đỉnh hương: tùy vào từng nhà sở hữu thể với hoặc không, đây là vật thường thấy ở các bàn độc đẹp và với diện tích rộng. Đỉnh hương sẽ được đặt ở chính giữa bàn độc và hai bên mang 2 con hạc và 2 nến đồng. Đỉnh hương sẽ tạo điều kiện cho căn pḥng thờ trở nên yên ấm, trọng thể và cũng là dụng cụ để với thể đốt gỗ trầm hương.
các điều eo sèo khi xếp đặt các cái bàn thờ đẹp
Để mang vị trí và cách sắp xếp bàn độc đẹp và hợp phong thủy gia chủ nên giảm thiểu phạm phải những điều sau đây:

giảm thiểu đặt bàn thờ ở vị trí lầu 1 (nếu nhà sở hữu phổ quát lầu) v́ nơi sinh hoạt của con cháu ko được ở vị trí trên bàn độc ông cha. Vị trí này là khiến cho trái với đạo lư từ xưa cho đến nay làm phước đức và tài lộc của gia đ́nh bị tiêu tan.
ko đặt bàn độc ở những vị trí u uất, bất minh và ô trọc, ko đặt ở các nơi thường với nhiều hoạt động của gia đ́nh hay ở những vị trí như ngay dưới dầm nhà hay gầm cầu thang,… những nơi này không thanh tịnh lại với khí xấu nên khiến nhựa sống trong nhà bị tiêu tán, con cháu dễ xảy ra xung đột và bất ḥa, dễ gặp họa hại.
không đặt bàn độc ở vị trí chính diện cửa sổ: tuy là bàn thờ cần đặt ở những vị trí thoáng mát và mang ánh sáng ngẫu nhiên nhưng vị trí đối diện cửa sổ sẽ với ánh nắng chiếu trực tiếp vào bàn độc mà đây lại là nơi ko chịu được dương khí quá to nên sẽ làm gia tiên không đảm bảo được sự khôn thiêng vốn có. Đây cũng là 1 trong số các lư do tại sao bàn độc thường sẽ được làm cho từ âm mộc.
Tuyệt đối ko nên đặt những vật lăng loàn phía dưới bàn thờ. Phổ quát gia đ́nh thường tận dụng khoảng không gian trống phía dưới bàn thờ để đặt những đồ vật trong gia đ́nh ngoài ra đây là không gian phụng dưỡng cần đảm bảo được sự thanh tịnh và trang nghiêm thành ra nên tuyệt đối không đặt những đồ vật linh tinh làm cho chân linh của gia tiên bị phá rối.
không đặt bàn độc ở bên trong pḥng ngủ: hiện nay có hơi đa dạng gia đ́nh mang không gian sống với diện tích nhỏ nên thường đặt bàn thơt ở pḥng ngủ, bên cạnh đó vị trí này thường sở hữu những hoạt động sinh hoạt làm cho ô trọc đến không gian thờ cũng trang nghiêm nên đây là điều đại kỵ.

previous | next
share
Type your message and click Add Comment
It is best to login or register first but you may post as a guest.
Enter an optional name and contact email address. Name
Name Email
help private comment